Đại hội chi đoàn giáo viên nhiệm kỳ 2017-2018

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

Ngày 13/9/2017 chi đoàn giáo viên Trường THPT Nguyễn Du tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2018. Về dự Đại hội có đồng chí Phan Anh Khánh- Phó bí thư chi bộ – Phó Hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Hải Nam – Chi ủy viên – Bí thư Đoàn trường, cùng toàn thể đoàn viên chi đoàn.

dh 2017

Chi đoàn hiện tại có 23 đoàn viên, trong đó có 15  đoàn viên nữ và 03 đoàn viên thuộc Tổ Hành chính tham gia hoạt động. Qua 10 năm hoạt động, được sự quan tâm tạo điều kiện của Chi bộ, Ban giám hiệu, BCH Đoàn trường, sự nỗ lực của các đoàn viên đã hoàn thành tốt Nghị quyết của các nhiệm kì. Trong năm học 2016-2017 với sự năng động, nhiệt tình, luôn nâng cao tinh thần đoàn kết của các Đoàn viên đã đạt được những thành tích nhất định:

     – Tiếp tục duy trì và chú trọng các hoạt động tuyên truyền truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc và chủ nghĩa Mác – Lê Nin tới học sinh. Tổ chức được hội thi tìm hiểu “Sức khỏe sinh sản vị thành niên” , hội thi sáng tạo “Vì thế giới quanh ta” có tính giáo dục, tuyên truyền rộng rãi.

     – 100% đoàn viên thực hiện tốt chính trị – tư tương, đường lối cách mạng, tư tưởng HCM, lối sống lành mạnh, chấp hành pháp luật.

     – 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy và công tác kiêm nhiệm theo sự phân công của nhà trường, không có đoàn viên xếp loại không đạt.

    – Phát huy vai trò của đoàn viên giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên học sinh.

     – Chú trọng hơn vào các hoạt động VHVN – TDTT khối THPT, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn.

     – Phối hợp với các ban, đoàn thể, đơn vị chức năng trong và ngoài nhà trường để tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa về các nội dung giáo dục: ý thức chấp hành pháp luật, sức khỏe sinh sản vị thành niên và văn hóa học đường cho học sinh nữ , kĩ năng sống,và định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

     – Xây dựng công trình thanh niên với Bảng tin “Khi tôi 18” ra được 5 số. Tham gia hoạt động tháng thanh niên do Đoàn trường tổ chức.

      – Phối hợp với Đoàn trường tổ chức ngoại khóa “Ngày hội sách”.

     – Phối hợp Đoàn trường luyện tập cho học sinh tham gia cuộc thi “Liên hoan các nhóm nhảy và dân vũ” do tỉnh đoàn tổ chức.

daihoi2017 (2)Năm học 2017-2018 chi đoàn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, Nhà trường. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm:

– Tiếp tục triển khai sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành. Tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động giáo dục: giáo dục lý tưởng truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc, giáo dục pháp luật và đạo đức lối sống của chi đoàn, góp phần phát triển toàn diện người đoàn viên.

– Tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động VHVN – TDTT, tạo dựng tập thể vững mạnh về mọi mặt.

– Tổ chức phối hợp với GVCN thực hiện giáo dục kĩ năng sống thông qua HĐ NGLL đối với các chi đoàn là học sinh, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi đoàn giáo viên.

– Phấn đấu đưa chi đoàn đạt danh hiệu chi đoàn xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong trường học được Huyện đoàn tặng giấy khen.

dai hoi_2017Để thực hiện được phương hướng, nhiệm vụ năm học đề ra ở trên, đại hội đã thảo luận và thống nhất các biện pháp sau:

– Chủ động xây dựng các kế hoạch hoạt động cho cả năm học, có chủ đề hoạt động cho từng giai đoạn phù hợp với thực tế nhà trường. Xây dựng quy chế họat động của Chi đoàn ngay sau Đại hội, tổ chức thực hiện theo đúng quy chế, điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đổi mới phương pháp nội dung sinh hoạt đảm bảo thiết thực hiệu quả.

– Nâng cao năng lực hoạt động của BCH chi đoàn nhằm tạo động lực cho việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các phong trào học sinh, tạo môi trường thân thiện, đồng thời kết hợp các nội dung giáo dục học sinh.

– Có sổ theo dõi hoạt động của đoàn viên và thường xuyên tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm sau mỗi hoạt động, theo định kỳ. Có lưu ý ưu tiên cho một số đoàn viên nữ có con nhỏ để phân công nhiệm vụ phù hợp.

– Đối với hoạt động ngoại khóa học kì I, phối hợp với tổ Hóa-Sinh và tổ Sử -Địa, thay đổi hình thức tổ chức phong phú, hấp dẫn học sinh.

– Đối với học sinh nội trú: phân công đoàn viên trực, cho học sinh nội trú lập đội tự quản, bầu trưởng phòng, thường xuyên báo cáo tình hình cho giáo viên chịu trách nhiệm.

– Bảng tin khi tôi 18: chia làm 3 đội học sinh tự làm, mỗi đội 2 số/năm, phân công giáo viên chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung.

– Xây dựng tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, thẳng thắn phê và tự phê bình trong chi đoàn.

bch_2017

Đại hội đã thống nhất và bầu ra BCH nhiệm kỳ 2017-2018 gồm 3 thành viên, đồng chí Lê Thị Ngọc Anh giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn. Với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí sẽ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và giữ lửa trong các hoạt động của Chi đoàn, Đoàn trường. Mong rằng dưới sự dẫn dắt của BCH nhiệm kì mới sẽ phát huy được hết khả năng của mình, góp phần đưa các phong trào của Nhà trường ngày càng đi lên.

                                                                                                                                                                        Admin